top of page
  • luonghuyenflower

Phân loại khuôn nhựa

Phân loại khuôn nhựa

Tác dụng của khuôn nhựa

khuôn ép nhựa được sử dụng trong sản xuất bộ phận kết cấu của nhiều sản phẩm như thiết bị gia dụng, điện, điện tử, ô tô, xe máy…

khuôn ép nhựa là công cụ để sản xuất các sản phẩm nhựa nhiệt dẻo, hoàn thiện sản phẩm nhựa kể cả khi chúng có cấu trúc phức tạp

khuôn nhựa là dụng cụ sản xuất vô cùng phổ biến nhất dùng để chế tạo các bộ phận bằng nhựa, quy trinh thiết kế chế tạo khuôn ép phun nó là yếu tố quyết định tính hiệu quả của quy trình sản xuất để tạo ra sản phẩm với khối lượng lớn.

Bằng cách sử dụng các loại khuôn nhựa khác nhau về kích thước và độ phức tạp có thể tạo ra các sản phẩm khác nhau.

Nhựa dẻo thô sau khi được nấu chảy trong máy ép phun sẽ được bơm vào khuôn ép nhựa, sản phẩm tạo thành được đẩy ra sau khi nguội đi và hóa cứng.


Cấu tạo của khuôn ép nhựa

Các bộ phận trên lắp ghép với nhau tạo thành những hệ thống cơ bản của bộ khuôn, bao gồm:

Hệ thống dẫn hướng và định vị: bao gồm chốt dẫn hướng, bạc dẫn hướng, định vị lõi, định vị vỏ khuôn… có chức năng giữ đúng vị trí làm việc của phần khuôn di động và cố định khi ép vào nhau để tạo lòng khuôn chính xác.

Hệ thống dẫn nhựa vào lòng khuôn: bao gồm bạc cuống phun, kênh dẫn nhựa và cổng phun có chức năng cung cấp nhựa nóng chảy từ đầu phun máy ép nhựa đưa vào lòng khuôn.

Hệ thống slide (bệ trượt): bao gồm lõi mặt bên, má lõi, thanh dẫn hướng, cam chốt xiên, xy lanh thủy lực,… có công dụng tháo những phần không thể tháo ra được ngay theo hướng mở của khuôn.

Hệ thống đẩy sản phẩm: bao gồm các chốt đẩy, chốt hồi, chốt đỡ, bạc chốt đỡ, tấm đẩy, tấm giữ, khối đỡ,… Các bước sản xuất khuôn ép nhựa có chức năng đẩy sản phẩm ra khỏi khuôn sau khi ép xong.

Hệ thống thoát khí: bao gồm các rãnh thoát khí, van thoát khí có nhiệm vụ đưa không khí tồn đọng trong lòng khuôn ra ngoài, đảm bảo cho nhựa điền đầy lòng khuôn và các sản phẩm không bị bọt khí hoặc bị cháy khét, thiếu liệu.

Hệ thống làm nguội: bao gồm đường nước, rãnh, ống dẫn nhiệt, đầu nối,… có nhiệm vụ điều hòa nhiệt độ khuôn và làm nguội sản phẩm nhanh chóng.

Hệ thống Hot runner: còn gọi là hệ thống kênh dẫn nóng.

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tương lai của ngành sản xuất khuôn

Tương lai của ngành sản xuất khuôn Tương lai của ngành sản xuất khuôn mẫu Tương lai của ngành sản xuất khuôn mẫu sẽ chứng kiến sự tích hợp sâu hơn của công nghệ số. Công nghệ số như IoT (Internet of T

Tổng quan về công nghệ chế tạo khuôn

Tổng quan về công nghệ chế tạo khuôn Ứng dụng công nghệ in 3d trong chế tạo khuôn Công nghệ in 3D đang ngày càng được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, và chế tạo khuôn không phải là

Những sai lầm thường gặp khi bảo trì khuôn ép phun nhựa

Những sai lầm thường gặp khi bảo trì khuôn ép phun nhựa Các công nghệ hiện đại trong bảo trì khuôn ép phun Sự phát triển của công nghệ đã mang lại nhiều cải tiến quan trọng trong việc bảo trì khuôn ép

SUBSCRIBE VIA EMAIL

  • Facebook
  • Pinterest
  • Twitter
  • Instagram

Thanks for submitting!

© 2023 by Salt & Pepper. Proudly created with Wix.com

bottom of page