top of page
  • luonghuyenflower

Quy trình gia công khuôn gồm những bước nào

Quy trình gia công khuôn gồm những bước nào

Công ty khuôn mẫu chính xác TĐH & CKCX VIỆT LONG

TĐH & CKCX VIỆT LONG là một công ty sản xuất các sản phẩm nhựa nổi tiếng và lâu đời nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Đến nỗi bất kì gia đình nào chắc chắc cũng sẽ sở hữu ít nhất một trong những sản phẩm nhựa của TĐH & CKCX VIỆT LONG.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng các khuôn mẫu mẫu để đúc ra sản phẩm nhựa tại TĐH & CKCX VIỆT LONG đều được sản xuất tại nhà máy chế tạo khuôn TĐH & CKCX VIỆT LONG. Trước đây, các khuôn mẫu được TĐH & CKCX VIỆT LONG gia công ngoài nhưng thời điểm 5 năm trở lại đây thì TĐH & CKCX VIỆT LONG đã có nhà máy sản xuất khuôn riêng của mình.

Nói như vậy không có nghĩa là TĐH & CKCX VIỆT LONG không nhận gia công khuôn mẫu cho các đối tác khác. https://vilapec.com/top-5-mac-thep-gia-cong-khuon-mau-tin-dung-tai-viet-nam.html Hiện tại có rất nhiều đối tác như: Mỹ Hảo, Unilever, Lavie, Colgate…

Công ty khuôn mẫu mẫu TĐH & CKCX VIỆT LONG là công ty của Đài Loan được thành lập tại Việt Nam vào năm 2013. Trải qua quãng thời gian dài hình thành và phát triển hiện tại công ty đã mở rộng quy mô nhà máy với gần 200 nhân viên. Đầy đủ các loại máy móc phục vụ cho lĩnh vực thiết kế chế tạo khuôn mẫu.

Lĩnh vực gia công chính của TĐH & CKCX VIỆT LONG là khuôn mẫu với các loại khuôn mẫu như: khuôn ép nhựa, khuôn mẫu đúc nhôm.

Khách hàng chủ yếu của TĐH & CKCX VIỆT LONG hiện tại vẫn đang là xuất khẩu đến thị trường Đài Loan, Trung Quốc, một số ít khách hàng Nhật Bản tại Việt Nam.


Bước 1: Thiết kế khuôn

Giống như sản xuất các chi tiết khác, bước đầu tiên trong quy trình sản xuất khuôn mẫu là thiết kế khuôn. Việc thiết kế này sẽ được các kỹ sư thực hiện thông qua các phần mềm hỗ trợ như AutoCad, MasterCam…

Kỹ sư sẽ dựa vào bản vẽ 2D từ đó thiết kế lại và phối 3D bằng phần mềm. Giúp cho các bộ phận liên quan có thể nhìn trực quan về sản phẩm khuôn mẫu sau khi gia công.

Bước 2: Xác định phôi khuôn

Dựa vào các thông tin trên bản vẽ, tiến hành lựa chọn phôi nguyên liệu và kích thước phôi phù hợp để gia công khuôn theo yêu cầu.

Bước lựa chọn nguyên vật liệu này cực kỳ quan trọng và được xác định bởi những kỹ sư có tay nghề cao để đảm bảo chất lượng của khuôn sau này.

Bước 3: Xử lý nhiệt

Trong trường hợp yêu cầu độ cứng của khuôn cao thì sau khi chọn được phôi sẽ tiến hành bước xử lý nhiệt để đạt được độ cứng với HRC theo tiêu chuẩn yêu cầu trên bản vẽ.

Với các khuôn thông thường thì sẽ bỏ qua bước này.

Bước 4: Tiến hành gia công khuôn mẫu

Triển khai gia công khuôn mẫu bằng các dụng cụ như dao, mũi khoan, máy cắt…từ phôi có sẵn đã được lựa chọn ở bước trên.

Việc gia công khuôn mẫu ở bước này thông thường được thực hiện trên máy phay CNC. gia công khuôn Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể kết hợp thêm máy cắt, máy khoan để gia công.

Bước 5: Xử lý hoàn thiện bề mặt

Sau khi gia công xong phần khuôn mẫu, ở bước này sẽ tiến hành mài và hoàn thiện bề mặt để đạt được độ nhám theo bản vẽ yêu cầu.

Các dụng cụ thường sử dụng ở bước này sẽ là: Máy mài bóng, chà nhám, dao phay tinh, đá mài bóng.

Một số khuôn sẽ yêu cầu phủ CVD hay gia nhiệt sẽ được thực hiện ở bước này.

Bước 6: Lắp ráp và hoàn thiện khuôn mẫu

Sau khi gia công khuôn thành phẩm, bước tiếp theo là sẽ lắp ráp các bộ phận và phụ kiện liên quan để hoàn thiện kết cấu khuôn như: đường nước, ống dẫn nhựa, lẫy đẩy sản phẩm…

Bước 7: Kiểm tra khả năng gia công của khuôn mẫu

Tiến hành cho khuôn mẫu chạy thử và gia công sản phẩm bằng khuôn mẫu để kiểm tra chức năng và khả năng hoạt động của khuôn mẫu trước khi giao cho khách hàng.

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page