top of page
  • luonghuyenflower

Quy trình gia công Khuôn mẫu

Quy trình gia công Khuôn mẫu

Quy trình gia công Khuôn nhựa

Gia công Khuôn tại TĐH & CKCX VIỆT LONG được thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Nhận các chi tiết tiêu chuẩn, thép đúc sau đó lên kế hoạch, lập sơ đồ sản xuất.

Bước 2: Tạo mẫu và kiểm tra

Bước 3: Thiết kế và tạo dữ liệu gia công trên CAD/CAM

Bước 4: Sử dụng các phương pháp gia công tạo hình 2D để gia công các bề mặt, chi tiết có hình dáng đơn giản.

Bước 5: Lắp ráp tấm Khuôn lại với nhau tạo thành khối

Bước 6: Sử dụng phương pháp gia công tạo hình 3D để gia công các bề mặt phức tạp

Bước 7: Đánh bóng chi tiết Khuôn mẫu

Bước 8: Kiểm tra và thử nghiệm Khuôn mẫu

Bước 9: Hoàn tất Khuôn nhựa, phương pháp đánh bóng khuôn ép nhựa chế tạo các bộ phận hỗ trợ cho quá trình vận chuyển Khuôn nhựa

Bước 10: Xây dựng các thông tin phản hồi, lập hồ sơ danh sách Khuôn ép nhựa

Bước 11: Đóng kiện và giao Khuôn mẫu nhựa

Bước 12: Nghiệm thu với khách hàng

Gia công Khuôn ép nhựa trên thực tế rất phức tạp và đòi hỏi nhiều ở đơn vị thi công về cả công nghệ, máy móc cho tới trình độ của kỹ thuật viên, công nhân sản xuất. Công ty TĐH & CKCX VIỆT LONG là đơn vị tiên phong, đón đầu, luôn không ngừng cải tiến hoàn thiện mình, đã và đang trở thành lựa chọn tin cậy của đông đảo khách hàng trong nước và Quốc tế.


Chọn loại vật liệu làm Khuôn ép nhựa

Một bộ Khuôn được cấu thành từ nhiều chi tiết khác nhau như thân Khuôn mẫu, lõi Khuôn mẫu nhựa, các tấm đỡ, kẹp… Việc lựa chọn loại vật liệu làm Khuôn mẫu là vô cùng quan trọng, quyết định chất lượng và tuổi thọ của Khuôn mẫu nhựa cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm nhựa.

Công nghệ ép nhựa trong sản xuất các sản phẩm nhựa

Ép nhựa là phương pháp sản xuất các sản phẩm nhựa phổ biến nhất của ngành sản xuất nhựa, mang lại ý nghĩa to lớn cho các ngành sản xuất nhựa gia dụng, ngành công nghiệp điện tử, y tế, chế tạo ô tô xe máy, thiết bị văn phòng.

Ép nhựa bao gồm các công đoạn bơm vật liệu nóng chảy vào Khuôn mẫu đúc, sau đó được tiến hành làm nguội và đẩy ra ngoài sẽ có được sản phẩm nhựa hoàn thiện. các loại khuôn ép nhựa Khuôn nhựa tiếp tục lặp lại chu kỳ để cho ra đời hàng loạt các sản phẩm như ý muốn của đơn vị sản xuất.

Sản phẩm nhựa sau khi được lấy ra ngoài sẽ được tiếp tục hoàn thiện, cắt bỏ bavia, xử lý bề mặt sao cho đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng nhất định đã được đặt ra bao gồm các yếu tố:

Hình dáng, kích cỡ đúng như yêu cầu, không bị biến dạng.

Bề mặt sản phẩm trơn tru, không bị bavia, trầy xước

Không bị xuất hiện nứt vỡ, dính bẩn.

Có thể nói, để cho ra đời được sản phẩm nhựa hoàn hảo, đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật và hình dáng chất lượng như mong đợi, cần chú ý tới chất lượng của Khuôn mẫu.

Qua đây, chúng ta sẽ tìm hiểu đến vật liệu để cấu tạo lên được một bộ Khuôn ép nhựa hoàn chỉnh, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page