top of page
  • luonghuyenflower

Sử dụng may tien đúng cách

Sử dụng may tien đúng cách

Hướng dẫn sử dụng và lắp đặt may tien CNC

Câu hỏi thường được đặt ra là sử dụng và lắp đặt may tien CNC như thế nào? Nhưng mọi người thường quên một điều là mỗi người gia công đều có một cách vận hành khác nhau, tối ưu gia công khác nhau. Nhưng tất cả phải tuân thủ : https://machineshop.vn/quy-trinh-su-dung-may-tien-mot-cach-chinh-xac-nhat/ Hướng dẫn VẬN HÀNH và SỬ DỤNG, BẢO TRÌ may tien CNC đúng cách.

Lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng may tien

Từ bản vẽ móng máy, xác định được vị trí các lỗ bắt bulong nền. Nếu sàn không đủ cứng vững để bắt bulong nền thì cần tạo móng để bắt máy cố định với mặt sàn, tránh rung động ảnh hướng tới quá trình gia công cũng như dễ gây hư hại.

máy tiện cần phải lắp ở các vị trí rộng rãi, phù hợp với kích thước phôi nhét qua lỗ trục chính, tránh gây cản trở đi lại cũng như vị trí khi gia công, sửa chữa. Thường thì các may tien sẽ đặt ở vị trí có góc nghiên 45 độ so với đường đi để có thể kiểm soát vị trí so với các máy khác.

Tháo gông máy tại các vị trí cố định, bảo vệ máy khi vận chuyển trước đó. Tra dầu đầy đủ tại các vị trí cốc dầu, hộp số, bánh răng. Dùng RP7 làm sạch các vị trí bôi mỡ bảo quản, để máy có thể hoạt động trơn tru.

Dùng Nivo đặt lên băng máy và bàn xe dao. Vặn đế tang chỉnh đảm bảo sai số <0.05mm thăng bằng trên cả 2 trục X,Y. Nếu độ thăng bằng càng tốt thì khi gia công sẽ càng chính xác, đảm bảo về tuổi thọ dao cụ, băng máy,mâm cặp,… Hơn nữa còn giảm tiếng ồn khi máy hoạt động.

Kết nối điện 3 pha ( phải có nối đất để tránh rò rỉ điện). Kiểm tra đúng chiều quay của động cơ

Gia công tấm đỡ người vận hành để đảm bảo vị trí làm việc của công nhân có thể vận hành các tay quay cũng như kiểm tra chi tiết gia công một cách tốt nhất.


Sử dụng máy tiện đúng cách

Gia công tiện là một trong những kỹ thuật gia công cơ khí quan trọng, chính vì vậy mà bên cạnh các loại máy hàn, máy khoan vốn rất quen thuộc với chung ta thì may tien CNC là một trong những loại máy không thể thiếu của bất kỳ nhà máy cơ khí nào. Vì các loại máy tiện cơ khí khá đắt tiền nên việc tìm hiểu cách sử dụng máy tiện sao cho đúng cách là vô cùng cần thiết để kéo dài tuổi thọ và gia tăng hiệu suất của máy. Dưới đây là một số cách sử dụng mà các thợ cơ khí cần nên biết.

Gia công tiện là một trong những kỹ thuật gia công cơ khí quan trọng, chính vì vậy mà bên cạnh các loại máy hàn, máy khoan vốn rất quen thuộc với chung ta thì máy tiện là một trong những loại máy không thể thiếu của bất kỳ nhà máy cơ khí nào. máy tiện cnc 5 trục Vì các loại máy tiện cơ khí khá đắt tiền nên việc tìm hiểu cách sử dụng may tien sao cho đúng cách là vô cùng cần thiết để kéo dài tuổi thọ và gia tăng hiệu suất của máy. Dưới đây là một số cách sử dụng mà các thợ cơ khí cần nên biết.

Cách lắp đặt máy tiện trong xưởng sửa chữa:

– máy tiện được lắp cố định ở những vị trí thuận tiện trong gia công, không được làm ảnh hưởng đến các máy móc khác. Đường tâm của máy hợp với lối đi của xưởng một góc 450, để cho hướng ly tâm của những chi tiết quay lệch với vị trí đứng của công nhân đối với máy lân cận.

– Phải có bục gỗ để công nhân đứng thao tác và sử dụng.

– Vỏ máy phải được tiếp đất sao cho đúng kỹ thuật.

Trên đây là một vài cách sử dụng máy tiện đúng cách, tuy nhiên, chúng ta cũng cần quan tâm đến việc chọn mua các chi tiết tiện sao cho phù hợp và có nguồn góc xuất xứ uy tín để góp phần bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của máy tiện CNC. machineshop gợi ý một số sản phẩm tiện đến từ thương hiệu WIDIA của Đức rất đáng tin mà các bạn nên tìm hiểu:

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page