top of page
  • luonghuyenflower

Sự phát triển của công nghệ trong thiết kế khuôn đúc áp lực

Sự phát triển của công nghệ trong thiết kế khuôn đúc áp lực

Các phương pháp thiết kế khuôn đúc áp lực

Có nhiều phương pháp thiết kế khuôn đúc áp lực như thiết kế khuôn đúc truyền thống, thiết kế khuôn đúc áp lực CAD/CAM, thiết kế khuôn đúc áp lực tiên tiến. Các phương pháp này đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, thiết kế khuôn đúc áp lực nhôm tùy vào yêu cầu cụ thể của sản phẩm mà người kỹ thuật sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp.


Các loại khuôn đúc áp lực cơ khí phổ biến hiện nay

khuôn đúc áp lực 2 tấm

Khuôn 2 tấm là khuôn đúc cơ khí dùng trong ép phun sử dụng hệ thống kênh dẫn nguội, kênh nằm ở mặt ngang phân khuôn, có cổng vào nhựa bên hông sản phẩm. Khi khuôn mở ra thì có một khoảng mở đến lấy sản phẩm và kênh dẫn nhựa. Khi lấy sản phẩm và kênh dẫn nhựa ra khỏi khuôn có thể tách rời hoặc không.

khuôn đúc áp lực 2 tấm được sử dụng phổ biến trong các loại khuôn đúc. Khuôn có cấu tạo đơn giản, có 2 phần là khuôn trước (khuôn âm) và khuôn sau (khuôn dương). Với kết cấu khuôn đơn giản, dễ chế tạo, khuôn 2 tấm thường được sử dụng để tạo ra các sản phẩm dễ bố trí cổng vào nhựa.

Khuôn 3 tấm

Khuôn 3 tấm là loại khuôn đúc áp lực được sử dụng trong công nghệ ép phun với hệ thống kênh dẫn nguội được sắp đặt trên 2 mặt phẳng, khi mở khuôn có một khoảng mở để lấy sản phẩm ra và khoảng mở còn lại dùng để lấy kênh nhựa.

Đối với khuôn 3 tấm thì sản phẩm và kênh dẫn nhựa luôn tự động tách rời khi sản phẩm và kênh dẫn nhựa được lấy ra khỏi khuôn. Do vậy, khuôn 3 tấm có kết cấu phức tạp và lớn hơn khuôn 2 tấm.

Nhược điểm của hệ thống khuôn 3 tấm là khoảng cách giữa vòi phun của máy và lòng khuôn dài nên có thể làm giảm áp lực phun khi nhựa vào lòng khuôn. Nhà sản xuất có thể khắc phục điều này bằng cách dùng hệ thống kênh dẫn nhựa nóng.

Ứng dụng của khuôn đúc trong các ngành công nghiệp

khuôn đúc áp lực được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như công nghiệp ô tô, hàng không vũ trụ, y dược và năng lượng. Trong công nghiệp ô tô, khuôn đúc áp lực được sử dụng để sản xuất các bộ phận đúc kim loại như đĩa phanh, Quy trình thiết kế gia công khuôn đúc blok động cơ và vỏ hộp số. Trong công nghiệp y dược, khuôn đúc áp lực được sử dụng để sản xuất các bộ phận như ống tiêm và dụng cụ phẫu thuật.

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tương lai của ngành sản xuất khuôn

Tương lai của ngành sản xuất khuôn Tương lai của ngành sản xuất khuôn mẫu Tương lai của ngành sản xuất khuôn mẫu sẽ chứng kiến sự tích hợp sâu hơn của công nghệ số. Công nghệ số như IoT (Internet of T

Tổng quan về công nghệ chế tạo khuôn

Tổng quan về công nghệ chế tạo khuôn Ứng dụng công nghệ in 3d trong chế tạo khuôn Công nghệ in 3D đang ngày càng được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, và chế tạo khuôn không phải là

Những sai lầm thường gặp khi bảo trì khuôn ép phun nhựa

Những sai lầm thường gặp khi bảo trì khuôn ép phun nhựa Các công nghệ hiện đại trong bảo trì khuôn ép phun Sự phát triển của công nghệ đã mang lại nhiều cải tiến quan trọng trong việc bảo trì khuôn ép

SUBSCRIBE VIA EMAIL

  • Facebook
  • Pinterest
  • Twitter
  • Instagram

Thanks for submitting!

© 2023 by Salt & Pepper. Proudly created with Wix.com

bottom of page