top of page
  • luonghuyenflower

Tìm hiểu về chế tạo Khuôn

Tìm hiểu về chế tạo Khuôn

Khái quát về chế tạo Khuôn nhựa?

Khuôn mẫu nhựa là dụng cụ được dùng để định hình sản phẩm nhựa, Khuôn ép nhựa được thiết kế để sử dụng cho một số lượng chu trình yêu cầu. Nói cách khác, Khuôn gồm nhiều chi tiết lắp ráp với nhau, sau khi nhựa được phun vào Khuôn và làm nguội, sẽ đẩy ra sản phẩm.

Chế tạo Khuôn mẫu với kích thước và cấu tạo phụ thuộc vào kích thước và đặc điểm của sản phẩm. đánh bóng lòng khuôn ép nhựa Tùy theo số lượng sản phẩm cần sản xuất mà ta lựa chọn loại Khuôn mẫu phù hợp và hiệu quả nhất.

Công dụng của Khuôn ép nhựa.

Khuôn nhựa là công cụ không thể thiếu được sử dụng trong sản xuất bộ phận kết cấu của các loại sản phẩm nhựa như thiết bị gia dụng, điện, điện tử, ô tô, xe máy…

Khuôn mẫu đạt được các tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật sẽ tạo ra sản phẩm nhựa có chất lượng và mẫu mã đẹp.

Chế tạo Khuôn mẫu

Chế tạo Khuôn mẫu nhựa yêu cầu bản thiết kế bao gồm các bản chi tiết về Khuôn mẫu bao gồm thiết kế vỏ Khuôn ép nhựa, lõi Khuôn mẫu nhựa, chi tiết lõi Khuôn mẫu, các linh kiện Khuôn mẫu. Từ các bản thiết kế chi tiết này chúng ta sẽ có được một bản thiết hoàn chỉnh của mẫu Khuôn nhựa.

Bản thiết kế phải thể hiện một cách chi tiết chính xác các góc chiếu, mặt cắt, yêu cầu kỹ thuật, kích thước, dung sai, của từng hạng mục cần sản xuất.


Cách chế tạo, sản xuất Khuôn ép nhựa

Sau khi điện cực bằng đồng được mài nhẵn sẽ bắt đầu quá trình điện phân, trước đó, điện cực đã được đưa xuống tiếp xúc với cỗ máy ở phía bên dưới. Tiếp theo, sử dụng dòng điện với cường độ cao chạy qua điện cực bằng đồng, sau thao tác in xuống Khuôn ta sẽ có được tạo hình mong muốn trên nửa Khuôn ép nhựa đó.

Sau khi gia công Khuôn nhựa xong, Khuôn mẫu nhựa được đánh bóng nhằm loại bỏ bề mặt sần sùi, tăng độ bóng, độ sáng và cho ra được sản phẩm Khuôn nhựa hoàn thiện, chất lượng cao.

Ngoài ra, trong quy trình chế tạo cần thực hiện thêm công đoạn khắc chữ ngược trong lòng Khuôn ép nhựa nhằm mục đích in ấn nhãn mác, thương hiệu của công ty sản xuất lên sản phẩm nhựa. thiet ke khuon dap Sau khi sản phẩm nhựa được đúc hoàn thiện, được đẩy ra chúng ta sẽ có dòng chữ thật và nổi trên bề mặt sản phẩm.

Chế tạo Khuôn mẫu nhựa là hoạt động giữ vai trò tiên quyết trong hoạt động sản xuất các sản phẩm nhựa, là yếu tố quyết định không nhỏ đến chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page