top of page
  • luonghuyenflower

Thế Nào Là khoan NC, Khoét, Doa Và Taro?

Thế Nào Là khoan NC, Khoét, Doa Và Taro?

Thế Nào Là khoan NC, Khoét, Doa Và Taro?

khoan là phương pháp cơ bản để tạo lỗ từ phôi đặc. sự khác biệt giữa khoan và doa trong gia công cơ khí khoan CNC có khả năng tạo lỗ có đường kính φ = 0,1 ÷ 80 mm.

Khoét là phương pháp gia công mở rộng lỗ trên các loại máy như máy khoan CNC, máy tiện, máy phay hoặc máy doa

Doa là phương pháp gia công tinh các lỗ khi khoan, hoặc sau khi khoan NC, khoét hoặc tiện

Taro có thể gia công ren trụ, ren côn, ren hệ mét, ren hệ anh.. Gia công ren bằng taro chủ yếu dùng gia công ren lỗ tiêu chuẩn, chủ yếu là ren có đường kính trung bình

Sự khác nhau giữa khoan NC, Khoét, Doa và Taro?


Máy khoan CNC là một thiết bị được thiết kế và sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và hiện đại. Ngoài ra, loại máy khoan NC này còn có kết cấu đơn giản, độ tin cậy cao, dễ vận hành và bảo dưỡng. Chính vì vậy, máy khoan NC là thiết bị không thể thiếu trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

Công ty CAD/CAM VIỆT NAM là đơn vị cung cấp các loại máy khoan chất lượng, uy tín với giá thành hấp dẫn, đảm bảo sự hài lòng của quý khách trên từng sản phẩm.

Các loại máy khoan CNC

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy khoan CNC khác nhau từ chức năng cho tới kiểu dáng. Nhưng nhìn chung, máy khoan dùng công nghệ CNC được chia thành 3 nhóm chính sau:

Nhóm 1: Phân loại theo trục máy. Ta có thể chia làm máy khoan CNC 2 mặt CNC, máy khoan 3 mặt CNC, máy khoan 6 mặt. Máy khoan càng nhiều trục thì hoạt động của máy càng linh hoạt.

Nhóm 2: Phân loại theo hướng đi trục đứng hoặc trục ngang. máy khoan cnc Nếu trục chính của máy khoan NC chuyển động lên xuống thì nó được gọi là máy CNC khoan đứng. Nếu nó chuyển động ra - vào thì được gọi là máy CNC khoan NC ngang.

Nhóm 3: Phân loại theo máy khoan NC có bộ thay dao hoặc không có.

Ứng dụng của máy khoan

Trong cuộc sống ngày nay, máy khoan được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề. Có thể kể đến một vài ứng dụng phổ biến của thiết bị này như sau:

Ứng dụng trong ngành sản xuất đồ gia dụng: Nhờ ứng dụng phần mềm lập trình CNC hiện đại và tiên tiến, sản phẩm này có thể khoan, phay bề mặt các sản phẩm gia dụng một cách chính xác và tỉ mỉ.

Ứng dụng trong ngành công nghiệp sản xuất cơ khí

Ngoài ra, các đầu khoan NC với đường kính từ 0.7 - 3mm giúp quý khách có thể gia công bất kì một sản phẩm nào, bất kể sản phẩm đó được làm từ chất liệu đá, gỗ, kim loại,...

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page