top of page
  • luonghuyenflower

Thiết kế Gia công CNC là gì?

Thiết kế Gia công CNC là gì?

phần mềm Thiết kế Gia công CNC phay tiện tốt nhất trên thị trường

Phần mềm Gia công CNC

Creo Parametric Creo Parametric (tên trước đây là Pro/ENGINEER) là một giải pháp CAD/CAE/CAM tổng thể của tập đoàn PTC (Parametric Technology Corporation – USA) du nhập vào Việt Nam từ những năm 1997 – 2000 và được rất nhiều công ty sản xuất cơ khí (đặc biệt là ở miền Nam) sử dụng. phần mềm thiết kế cnc Nó cũng được giảng dạy rất phổ biến trong các trường đại học cho sinh viên các khoa cơ khí chế tạo máy.

Tính năng gia công của Creo Parametric khá tốt nhưng lại khó dùng, đòi hỏi người lập trình phải thật sự am hiểu phần mềm mới có thể tạo ra những đường chạy dao đẹp, thỏa mãn yêu cầu gia công.

Dù khó sử dụng và bị áp lực cạnh tranh dữ dội từ những phần mềm du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây, Creo Parametric vẫn duy trì được một lượng lớn khách hàng bởi khả năng tích hợp dữ liệu chặt chẽ từ CAD đến CAM, tức là nếu dữ liệu CAD có thay đổi thì những thay đổi này sẽ được cập nhật xuống những đường chạy dao đã được lập trình trước đó.

Ngoài ra, nếu thực sự am hiểu và cấu hình tốt thì Creo Parametric vẫn tạo ra được những chương trình gia công mẫu rất tốt để nâng cao năng suất gia công và kiểm soát chặt chẽ quá trình sản xuất.


Những điều hạn chế và cần tránh trong Thiết kế Gia công CNC

Trong Thiết kế CNC, bạn sẽ phải thiết kế ra các bản vẽ kỹ thuật cơ khí. Quá trình này có thể gặp các lỗi làm ảnh hưởng đến quá trình gia công và chất lượng sản phẩm.

Do đó bạn cần hiểu được các hạn chế có thể xảy ra khi Thiết kế CNC. Để từ đó giảm thiểu các lỗi, sai số không mong muốn.

Các hạn chế trong Thiết kế Gia công CNC chủ yếu là do tính cơ học của quá trình gia công, hình dạng công cụ và khả năng tiếp cận công cụ.

Hình học của công cụ

Phần lớn các công cụ cắt CNC có hình trụ và có chiều dài cắt hạn chế. máy tiện Khi các công cụ này loại bỏ vật liệu khỏi phôi, chúng sẽ chuyển hình học sang bộ phận mà chúng đang gia công.

Ví dụ, các góc bên trong của một mảnh luôn có bán kính. Điều này đúng ngay cả khi bạn gia công chúng bằng một công cụ cắt cực kỳ nhỏ. Đây chính là hạn chế đầu tiên trong Thiết kế CNC. Thiết kế không thể can thiệp vào hình dạng hình học của dụng cụ tác động vào vật liệu.

Quyền tiếp cận của công cụ

Các công cụ Thiết kế CNC có phạm vi tiếp cận hạn chế, điều này tạo ra những hạn chế nhất định trong thiết kế. Bạn phải áp dụng các công cụ cắt lên phôi trực tiếp từ phía trên. Bạn không thể máy móc áp dụng những tính năng vì bạn không thể truy cập từ góc máy.

Chính vì vậy, thực hiện theo các đề xuất thiết kế nhất định. Ví dụ căn chỉnh tất cả các tính năng của bộ phận theo một trong sáu hướng chính. Điều này có thể tránh gặp phải những vấn đề liên quan đến quyền truy cập công cụ.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page