top of page
  • luonghuyenflower

Thiết kế, sản xuất và bảo trì khuôn dập

Thiết kế, sản xuất và bảo trì khuôn dập

Việc thiết kế khuôn dập đòi hỏi sự chính xác và kỹ thuật cao, từ quy trình lựa chọn vật liệu cho đến thiết kế các chi tiết nhỏ trong khuôn. Mỗi bước công việc phải được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo sản phẩm cuối cùng đạt được chất lượng và độ chính xác tối đa.

Có nhiều loại khuôn dập khác nhau tùy thuộc vào công việc cụ thể mà chúng được sử dụng. Ví dụ, khuôn dập để sản xuất các chi tiết kim loại phức tạp như đinh vít và ốc vít sẽ khác biệt với khuôn dùng để sản xuất các chi tiết kim loại đơn giản như ổ khóa và mắt sắt.

khuôn dập: Cấu tạo, phân loại và ứng dụng

khuôn đột dập là gì?

Dập liên tục là một phương pháp gia công kim loại có thể bao gồm đột , dập, uốn và một số cách khác để sửa đổi vật liệu thô kim loại, trục dẫn hướng khuôn dập kết hợp với hệ thống cấp liệu tự động. Hệ thống cấp liệu đẩy một dải kim loại qua tất cả các trạm của khuôn dập liên hoàn.

khuôn dập liên hoàn liên tục đề cập đến khuôn đột dập nguội sử dụng một dải vật liệu thô để hoàn thành nhiều quy trình dập đồng thời với nhiều trạm khác nhau trên một khuôn trong một hành trình dập và dải vật liệu di chuyển với một khoảng cách cố định một lần cho mỗi hành trình dập cho đến khi thành phẩm.


Các tính năng của khuôn dập liên hoàn

Một bộ khuôn đột dập có thể hoàn thành nhiều quy trình như đột dập, uốn, tạo hình và vẽ sâu. Máy ép có thể tạo ra một phôi hoặc một chi tiết gia công trong mỗi lần xử lý, do đó nó có năng suất lao động cao hơn so với khuôn ghép.

Việc sử dụng khuôn dập có thể giảm số lượng thiết bị, khuôn dập kim loại và diện tích nhà xưởng, đồng thời loại bỏ việc chuyển và lưu trữ bán thành phẩm.

khuôn dập kim loại sử dụng vật liệu cuộn hoặc dải và việc nạp, lắp đặt khuôn dập xả và xếp chồng được tự động hóa dễ dàng. Trong quá trình dập khuôn dập kim loại tiến tự động, các bộ phận cơ thể con người không cần phải đi vào khu vực nguy hiểm, và quá trình vận hành diễn ra an toàn.

Các quy trình của khuôn dập liên hoàn nằm rải rác trong mỗi trạm và không có vấn đề gì với độ dày thành tối thiểu của khuôn đúc hợp chất, do đó khuôn dập kim loại có độ bền cao hơn và tuổi thọ cao hơn.

Cấu trúc của khuôn liên tục phức tạp, độ chính xác cao, thời gian chu kỳ dài, chi phí cao và khó bảo trì.

Do mỗi quá trình được thực hiện ở các trạm khác nhau nên sai số cộng dồn khi định vị sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của phôi, do đó độ chính xác của phôi do khuôn đột dập tăng tiến tạo ra không cao.

0 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tương lai của ngành sản xuất khuôn

Tương lai của ngành sản xuất khuôn Tương lai của ngành sản xuất khuôn mẫu Tương lai của ngành sản xuất khuôn mẫu sẽ chứng kiến sự tích hợp sâu hơn của công nghệ số. Công nghệ số như IoT (Internet of T

Tổng quan về công nghệ chế tạo khuôn

Tổng quan về công nghệ chế tạo khuôn Ứng dụng công nghệ in 3d trong chế tạo khuôn Công nghệ in 3D đang ngày càng được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, và chế tạo khuôn không phải là

Những sai lầm thường gặp khi bảo trì khuôn ép phun nhựa

Những sai lầm thường gặp khi bảo trì khuôn ép phun nhựa Các công nghệ hiện đại trong bảo trì khuôn ép phun Sự phát triển của công nghệ đã mang lại nhiều cải tiến quan trọng trong việc bảo trì khuôn ép

SUBSCRIBE VIA EMAIL

  • Facebook
  • Pinterest
  • Twitter
  • Instagram

Thanks for submitting!

© 2023 by Salt & Pepper. Proudly created with Wix.com

bottom of page