top of page
  • luonghuyenflower

Tiện CNC là gì? – Lập trình vận hành Máy CNC

Tiện CNC là gì? – Lập trình vận hành Máy CNC

Công nghệ Máy CNC

Cấu tạo chung của Máy CNC: Máy CNC có cấu tạo gần như máy tiện thông thường. máy tiện cnc là gì Đối với máy tiện thông thường trong khi gia công cắt gọt phải điều khiển theo vị trí dao cắt, thao tác nhnah chóng, kịp thời để chế tạo ra những chi tiết đạt chuẩn yêu cầu kỹ thuật.

Độ chính xác, năng suất tùy thuộc vào trình độ tay nghề người điều khiển.

Máy CNC lập trình theo quy tắc chặt chẽ phù hợp với quy trình công nghệ đã được soạn thảo và cài đặt sẵn trong phần mềm máy để phục vụ cho sản xuất.

Năng suất làm việc của Máy tiện CNC không tùy thuộc vào tay nghề của người điều khiển mà khí đó người điều khiển máy chủ yếu có trách nhiệm theo dõi và kiểm tra quá trình hoạt động của máy.

Hình dáng kết cấu của Máy CNC giống như máy tiện thông thường.

Cách sử dụng Máy CNC

Muốn sử dụng Máy CNC hiệu quả bạn cần nắm được cấu tạo của máy, và cách thức hoạt động của máy, khi nắm bắt được nguyên lý làm việc của Tiện CNC rồi thì những gì bạn học khi thực hành sẽ hiệu quả hơn. Khi đó các thao tác, công dụng chỉ gỏn gọn lai trong một vài câu hỏi thắc mắc, và khi thắc mắc sẽ có câu trả lời hoặc tự đi tìm câu trả lời.

Trên đây là những chi tiết thông tin về Tiện CNC là gì và cách sử dụng Máy CNC đem đến cho bạn đọc những hiểu biết cơ bản về nó và có cách chọn lựa máy phù hợp với mục đích làm việc của bạn. Chúc các bạn thành công.


Cách sử dụng, vận hành Máy CNC

Để có thể sử dụng, vận hành Máy tiện CNC hiệu quả thì trước hết bạn cần phải hiểu được cấu tạo của máy, cách hoạt động, nguyên lý làm việc của Tiện CNC mà bạn cần vận hành. Đồng thời bạn cũng cần phải nắm chắc các kiến thức về cơ khí, về gia công, hiểu về các loại vật liệu và đương nhiên phải nắm rõ ngôn ngữ lập trình trên Máy tiện CNC.

Đối với một quy trình gia công tiện sẽ bao gồm các bước chính như sau:

Thiết kế mô hình CAD

Chuyển tệp CAD thành chương trình Tiện CNC

Chuẩn bị Máy CNC

Thực hiện hoạt động gia công tiện

Giám sát hoạt động gia công tiện

Đối với cách sử dụng Máy tiện CNC sẽ có các bước chính như sau:

Bước 1: Khởi động máy tiện, bật trục xoay theo một trong hai hướng để làm nóng máy từ trạng thái không hoạt động, nhằm đảm bảo không xảy ra hư hỏng trong quá trình gia công.

Bước 2: Cài đặt các lệnh cần cho gia công tiện, xóa các chương trình không cần thiết, tuy nhiên phải cẩn thận để tránh gây lỗi cho mẫu.

Bước 3: Gắn các loại dao cụ cần cho quá trình gia công vào các ổ tích dao trên máy. máy tiện cnc là máy gì Trong một lần gia công có thể sẽ cần dùng đến nhiều công cụ cắt, do đó cần chọn đúng và chú ý đến sự sắp xếp vị trí, thứ tự dao trên mâm dao.

Bước 4: Đặt phôi vào mâm cặp và siết chặt, cần lưu ý đến độ đảo của phôi khi gia công, nếu quá đảo bạn cần chỉnh phôi lại.

Bước 5: Thao tác trên bảng điều khiển CNC.

Bước 6: Thiết lập điểm gốc của phôi cho Máy CNC.

Bước 7: Vận hành Máy tiện CNC.

Tiện CNC ngày càng được lựa chọn nhiều hơn thay thế cho các máy tiện thủ công bởi nó có khả năng tự động hóa quy trình sản xuất, vận hành linh hoạt, độ chính xác cao, đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm, qua đó tăng năng suất và giảm chi phí sản xuất.

Để lựa chọn Tiện CNC, các bạn có thể tham khảo các model Máy CNC của hãng OKUMA tại mục sản phẩm: Máy tiện CNC OKUMA. Hoặc các bạn có thể liên hệ trực tiếp với CAD/CAM VIỆT NAM nếu có nhu cầu mua máy gia công cơ khí. https://cadcamvietnam.com.vn

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page