top of page
  • luonghuyenflower

Trục vít me đai ốc dùng trên máy tiện CNC

Trục vít me đai ốc dùng trên máy tiện CNC

Phân loại trục vít me máy tiện CNC

Có 4 cách để phân loại trục vít me máy tiện như sau:

– Theo số đầu mối ren

Loại có ren một đầu mối (cấu tạo đơn giản, bước vít nhỏ hơn).

Loại có ren nhiều đầu mối (có góc xoắn vít và tỷ số truyền lớn hơn).

– Theo công dụng

Trục vít me đai ốc ứng dụng: đòi hỏi độ chính xác chuyển động cao (thường có kích thước bộ truyền lớn).

Trục vít me đai ốc: dùng cho các thiết bị yêu cầu về độ chính xác cao. Mà chỉ ứng dụng mang tải và truyền chuyển động bình thường.

– Theo thương hiệu: bao gồm vitme NSK, vitme GTEN, vitme SKF,…

– Theo phương pháp gia công

Trục vitme đai ốc bi gia công theo phương pháp ép ren (có cấp độ chính xác từ cấp C10, C7, C5).

Trục vitme đai ốc loại tiện mài chính xác cao (có cấp 7, cấp 5, cấp 3).

Các lỗi thường gặp trên máy tiện CNC liên quan đến trục vít me

Lỗi động học (Kinematic errors)

Những lỗi chủ yếu xuất phát từ lỗi bước của vít me. tổng hợp thuật ngữ tiếng anh máy tiện cnc Chúng xảy ra trong phép đo vị trí với bộ mã hóa quay và vít me của nó. Vít me máy tiện CNC như một tiêu chuẩn cho phép đo tuyến tính, vì vậy loại lỗi này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả gia công sản xuất của máy.

Lỗi đảo chiều (Reversal errors)

Những lỗi này xuất phát từ sự dịch chuyển của các viên bi trong quá trình định vị lại các vít me điều khiển. Lỗi này dẫn đến trong suốt quá trình chuyển động của vị trí bàn trượt từ các hướng khác nhau. Nó còn được gọi là phản xung hay hành trình chết do độ đàn hồi liên quan đến lực ma sát cảm ứng. Trường hợp vít me tải trước hai điểm, có thể dẫn đến cường độ lỗi đảo chiều trong khoảng từ 1 đến 10 µm.


Trên đây là một số thông tin của 5 dòng mảnh dao tiện Sumitomo dành cho tiện CNC gang, để biết thêm nhiều thông tin của các dòng chip tiện chạy gang cũng như các dòng chip tiện CNC Sumitomo khác, các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với CAD/CAM VIỆT NAM để được hỗ trợ nhiều hơn!

Dòng mảnh dao tiện AC4000K

Đây là dòng mảnh chip tiện chuyên dụng cho tiện CNC gang của Sumitomo và dành cho toàn bộ quá trình tiện vật liệu gang, từ tiện CNC thô cho đến tiện CNC tinh. mua máy tiện cnc Được cải tiến từ dòng mảnh tiện AC400K với công nghệ kết tinh mới, kiểm soát định hướng tinh thể và kiểm soát ứng suất dư cho phép kéo dài tuổi thọ dao tiện, tăng độ ổn định trong gia công gang.

AC4000K có dòng AC4010K dành cho gang xám và AC4015K dành cho gang cầu. Các bạn có thể xem thêm về dòng chip này và download catalog tại đây.

Dòng mảnh dao tiện CNC không phủ T1000A/T1500A

Dòng chip tiện CNC này rất phù hợp cho tiện CNC biên dạng và gia công liên tục ở tốc độ cao, mang đến chất lượng tuyệt vời cho bề mặt sản phẩm, là lựa chọn tốt cho gia công từ bán tinh đến tinh. Không chỉ nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, mảnh tiện Sumitomo T1000A/T1500A còn nổi bật với khả năng chống mài mòn cao.

Mảnh dao tiện gang T1000A/T1500A còn phù hợp để tiện CNC thép, nó cũng đa dạng kiểu dáng phù hợp cho những chế độ gia công khác nhau. Xem thêm tại đây để biết thêm thông tin của dòng chip này và download catalog.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page