top of page
  • luonghuyenflower

Vì sao nên sử dụng Gia công tiện kim loại?

Vì sao nên sử dụng Gia công tiện kim loại?

tổng hợp kiến thức về Gia công tiện CNC – 5 phương pháp Gia công tiện kim loại

Gia công tiện CNC là phương pháp cắt gọt phôi kim loại được ứng dụng rất phổ biến hiện nay, tiện kim loại chiếm tỷ lệ lớn trong số các nguyên công. Hiện nay với sự phát triển của máy móc, công nghệ, tiện ngày càng có độ chính xác cao hơn, năng suất cũng lớn hơn trước. ưu và nhược điểm của phương pháp gia công tiện Để hiểu rõ hơn về Gia công tiện CNC là gì và các phương pháp tiện kim loại hiện nay thì bạn hãy cùng Cơ khí CAD/CAM VIỆT NAM tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Gia công tiện CNC là gì?

Hiểu đơn giản thì Gia công tiện kim loại chính là hình thức cắt gọt phôi kim loại bằng các chuyển động của dao tiện và phôi. Khác với hình thức gia công phay thì chuyển động cắt trong tiện là chuyển động xoay tròn của phôi (khác với phay là chuyển động của dao cắt). Chuyển động phôi kết hợp với chuyển động tịnh tiến của dao theo phương dọc hoặc phương ngang sẽ tạo thành chi tiết hoàn chỉnh.

Với nhiều những ưu điểm mà nó mang lại đồng thời tính ứng dụng cao nên tiện được sử dụng rất phổ biến trong gia công cơ khí. Hiện nay, tiện phải chiếm từ 25 đến 30% nguyên công trong các xưởng gia công cơ khí trên thế giới. Gia công tiện CNC đóng vai trò vô cùng quan trọng, là một phần không thể thiếu trong đời sống ngày nay. Các phương pháp Gia công tiện kim loại bao gồm 5 loại: tiện lỗ, tiện trụ mặt ngoài, tiện khỏa mặt đầu, tiện cắt đứt, tiện ren.


Gia công tiện CNC là gì? Ưu điểm của phương pháp Gia công tiện

Tiện CNC là một phương pháp gia công được ứng dụng trong ngành cơ khí rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Công nghệ tiện CNC này có nguyên lý hoạt động như thế nào và có những dòng máy tiện nào? Nếu các bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để cập nhật thông tin nhé.

Một số ưu điểm của phương pháp Gia công tiện CNC:

Khả năng tối ưu tốt và tự động hóa giúp tăng tuổi thọ của dao tiện.

Không cần phải sử dụng đến những dụng cụ cắt gọt, phụ tùng hoặc đồ gá phôi.

Hạn chế lượng phế phẩm được tạo ra trong quá trình Gia công tiện kim loại.

Không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào công sức của con người, không tốn chi phí thuê mướn nhiều nhân công.

Không đòi hỏi đội ngũ kỹ thuật viên điều khiển máy có trình độ chuyên môn cao.

Tốc độ tiện diễn ra nhanh chóng, giúp rút ngắn thời gian gia công các sản phẩm.

Gia công tiện kim loại có khả năng vận hành liên tục trong khoảng thời gian dài mà không làm gián đoạn quy trình sản xuất.

Máy tiện có thể gia công tạo ra những sản phẩm có độ chính xác và đồng nhất cao.

Nhờ công nghệ tiên tiến có tính linh hoạt cao, https://machineshop.vn/may-tien-cnc/#Cau_tao_cua_may_tien_CNC có thể thoải mái điều chỉnh thay đổi các thông số kỹ thuật tùy theo kích thước và hình dạng của chi tiết cần gia công.

Một số lưu ý khi sử dụng máy tiện công nghệ CNC

Trong quá trình vận hành máy các bạn cần phải quan tâm đến các thông số kỹ thuật quan trọng như: Điện áp, cường độ dòng điện xem nó có phù hợp với thiết bị hay không.

Cần có những biện pháp khắc phục kịp thời nếu hệ thống lưới điện vượt quá giới hạn cho phép của thiết bị.

Cần phải thường xuyên và có kế hoạch kiểm tra bộ phận bôi trơn của trục chính, ổ lăn, hệ đai ốc vít và lượng dầu của bình bôi trơn.

Để kéo dài thời gian sử dụng của máy thì bạn cần phải bảo dưỡng, bảo trì thiết bị định kỳ.

Hệ thống nhà xưởng nên trang bị hệ thống hút ẩm riêng cho máy tiện để tăng độ bền của máy.

Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn đang tìm hiểu về phương pháp Gia công tiện CNC. Nếu bạn muốn đặt câu hỏi và tìm hiểu kỹ hơn nữa về phương pháp này thì có thể liên hệ với đội ngũ nhân viên của Laser Việt Đức để được tư vấn chi tiết và cụ thể.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page